Thương hiệu là sản phẩm vô hình định giá được và là nguồn sinh lợi cho doanh nghiệp. Một phần trị giá của thương hiệu được khách hàng chi trả khi mua hàng hoá/ dịch vụ.
Có thể thấy rõ hiệu quả của công tác PR (hoạt động quan hệ công chúng) qua việc tạo dựng các thương hiệu tên tuổi thương hiệu sữa cô gái Hà Lan, bột giặt OMO hay dầu gội Clear v.v.. Nhờ một số hoạt động xã hội như Chương trình Học bổng Đèn Đom Đóm, Chương trình “Áo trắng ngời sáng tương lai”, Cuộc thi tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc Vietnam Idol,…tên tuổi của các nhãn hiệu sản phẩm này chiếm nhiều cảm tình và lưu lại lâu hơn trong lòng công chúng.
Tại các hộ thảo về PR, các chuyên gia kinh tế đều nhận định, PR đang âm thầm trở thành một công cụ marketing mạnh. Quan hệ công chúng - gây ảnh hưởng đến cộng đồng và hình thành sự truyền miệng - thực sự là công cụ để xây dựng và duy trì những thương hiệu mới. Bên cạnh đó, PR cũng bảo vệ hình ảnh của công ty và của sản phẩm.
Quan hệ công chúng có thể được sử dụng như một công cụ bổ sung hoặc thay thế cho quảng cáo. Tuy nhiên, khác với quảng cáo, PR thường tập trung vào ý kiến của bên thứ ba (các phương tiện truyền thông) để tác động tới khán giả/ khách hàng mục tiêu. Trong nhiều trường hợp, PR thậm chí còn tốt hơn quảng cáo vì công chúng có xu hướng tin vào quan điểm của bên thứ ba hơn là của chính doanh nghiệp. Đây cũng chính là hiệu quả trên chi phí của PR.
(theo VCCI)
http://quatang-quatang.blogspot.com/search/label/c%C3%A1c%20lo%E1%BA%A1i%20m%C5%A9